Các bé biếng ăn uống gì giúp tiêu hóa tốt

Bé biếng ăn uống gì giúp tiêu hóa tốt là vấn đề mà các ông bố bà mẹ có con nhỏ quan tâm hàng đầu hiện nay. Bởi tình trạng bé biếng ăn kéo dài sẽ gây ra nhiều hệ lụy đến sức khỏe, khả năng phát triển và tư duy học hỏi của trẻ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp vấn đề này. 

Bé biếng ăn uống gì?

be bieng an
Có nhiều nguyên nhân khiến bé biếng ăn, bao gồm việc các mẹ chưa biết cách chế biến món ăn cho trẻ, ép bé ăn quá nhiều, chỉ cho bé ăn một loại thức ăn. Chính vì thế, khi bé biếng ăn, các mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân để có cách khắc phục. Nếu bé vẫn không chịu ăn thì bạn có thể cho trẻ uống các thuốc điều trị biếng ăn. Cụ thể là các nhóm thuốc sau đây:

1. Nhóm thuốc giúp kích thích ăn ngon miệng

Thuốc có chứa vi chất dinh dưỡng, axit amin: Trong các thuốc này có chứa thành phần lysin – đây là một loại acid amin giúp kích thích sự thèm ăn ở trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, các loại vitamin nhóm B như B1, b2, B6, .. vitamin C cũng giúp trẻ ăn ngon miệng. 
Thuốc chứa Arginine aspartate và Cyproheptadin: Giúp ngăn ngừa suy nhược cơ thể và cảm giác chán ăn. Thuốc này có tác dụng kích thích trẻ ăn ngon miệng khá nhanh. 
Kẽm: Trong thực phẩm thiếu chất kẽm cũng là nguyên nhân gây biếng ăn ở trẻ, vì kẽm tham gia vào quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Khi thiếu chất này thì trẻ sẽ mất cảm giác thèm ăn nên bạn cần bổ sung kẽm trong thực đơn hàng ngày của bé. 

2. Nhóm thuốc men tiêu hóa

Nhóm các thuốc men tiêu hóa giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn, bao gồm 2 loại:
be bieng an 1
  • Men tiêu hóa enzym: Được dùng khi trẻ biếng ăn do rối loạn tiêu hóa kéo dài, suy dinih dưỡng, đi ngoài phân sống. Tuy nhiên, chỉ nên dùng trong khoảng 7 – 10 ngày vì nếu dùng liên tục khiến cơ thể không bài tiết enzym, khiến trẻ biếng ăn trở lại. Nếu muốn sử dụng thì cần ngưng uống thuốc ít nhất là 2 tuần. 
  • Men vi sinh: Trong men vi sinh có chứa các vi khuẩn sống nhằm cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và tăng cường tổng hợp các vitamin nhóm B, chống đầy hơi, phòng tránh rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy. Các thuốc này có thể dùng trong thời gian dài từ 4 – 6 tuần. 

Khi nào nên sử dụng thuốc cho trẻ

Mặc dù thuốc uống kích thích trẻ ăn ngon miệng có nhiều tác dụng nhưng bạn chỉ cho bé uống khi cần thiết, nên hạn chế sử dụng thuốc, đặc biệt khi uống thuốc cần theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Chính vì vậy, bạn cần đưa trẻ đến cơ sở y tế nhằm kiểm tra chính xác nguyên nhân trẻ biếng ăn là gì. Và không nên nghe lời mách bảo mà cho bé uống thuốc khi chưa nắm rõ tình trạng sức khỏe của bé. 
Bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu về các loại thuốc cho trẻ, đọc hướng dẫn trước khi sử dụng và nên tuân theo liều lượng và thời gian sử dụng thuốc. Một số loại thuốc có thể trộn vào đồ uống nhưng không phải loại thuốc nào cũng làm như vậy bởi nó có thể làm giảm tác dụng của thuốc. 
Trên đây là những chia sẻ về bé biếng ăn uống gì giúp tiêu hóa tốt dành cho các bậc cha mẹ đang có con nhỏ. Mong rằng, bạn sẽ sớm khắc phục tình trạng biếng ăn của trẻ tốt hơn, giúp bé có sức khỏe tốt làm hành trang bước vào đời.
Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét