Mẹo hay để giúp trẻ hết biếng ăn chậm lớn

Việc trẻ nhỏ biếng ăn dẫn theo nhiều tình trạng dinh dưỡng chậm phát triển, chậm lớn vì cơ thể không hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết và chậm lớn hơn so với đứa trẻ cùng trang lứa. Vậy làm thế nào để trẻ hết biếng ăn làm sao để khắc phục là điều cha mẹ luôn luôn thắc mắc
Để giúp các mẹ gỡ rối vấn đề , bài viết sẽ đề cập các mẹo sau đây để giúp trẻ hết biếng ăn chậm lớn ngay tại nhà.

 1. không cho trẻ ăn nhiều thịt nạc

 Nhiều người nghĩ loại thịt đỏ có thể cung cấp rất nhiều sắt cho các bé và chỉ cho các bé ăn các loại thịt này, điều đó tất nhiên là  hoàn toàn đúng nhưng mà cho các trẻ ăn thịt đỏ nhiều thì rất dễ bị chán và ngán. Đối với trẻ nhỏ hơn, nhai thịt nạc rất là khó nếu thịt không được nhai nhuyễn  khi đưa vào dạ dày để tiêu hóa hấp thụ thì sẽ dẫn đến tiêu hóa kém, dù thịt nạc chứa rất nhiều sắt và dễ hấp thu.Có thể thay thế thịt nạc bằng trứng và sữa, cá đậu.

2. Cho trẻ ăn dầu ăn lượng vừa vừa

 Khi trẻ bước vào độ tuổi bắt đầu ăn dặm,các bà mẹ cần phải bổ sung thêm  dầu ăn vào trong khẩu phần ăn của trẻ được cung cấp các chất béo.Nhóm thực phẩm cung cấp chất béo đặc biệt vô cùng quan trọng,nó đóng vai trò chính,và quan trọng trong quá trình cung cấp năng lượng cho trẻ nhỏ làm trẻ hết biếng ăn.

3.Nên bổ sung những  vitamin cần thiết bằng thực phẩm

 Cũng theo các chuyên gia dinh dưỡng hàm lượng chất vitamin chất xơ trong rau xanh và hoa quả là bằng nhau. Vì thế mẹ nên thay đổi thực đơn thật linh hoạt và kết hợp cả rau xanh hoa quả để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng vitamin cần thiết cho trẻ nhỏ để tránh tình trạng trẻ suy dinh dưỡng.

4.Không nên cho trẻ ăn nhiều cà rốt

 Trong cà rốt có chứa rất nhiều vitamin và rất tốt cho trẻ nhỏ nhưng không nên cho trẻ ăn nhiều. Việc dùng cà rốt quá nhiều quá có thể dẫn đến rất hậu quả khôn lường. Các bé có thể bị thiếu máu,trẻ lười ăn,trẻ khó ngủ,bị vàng da,quấy khóc đêm. Các bà mẹ chỉ nên cho con ăn cà rốt khoảng 2 lần trên tuần. Với chế độ ăn như thế thì mới phát huy được tác dụng của cà rốt và làm trẻ hết biếng ăn.
5. Cho trẻ ăn đầy đủ khi trẻ đang bị ốm
 Khi trẻ bị ốm,trẻ ăn không đuọc ngon và có thể trẻ đang biếng ăn. Không nên ép các bé phải ăn quá nhiều, nên cho các bé ăn những gì bé cảm thấy thích thú. Sau đó dỗ để các bé ăn thêm cháo dinh dưỡng và để cải thiện được tình hình bệnh hết biếng ăn.

6. Khi ở nhà cho trẻ ăn đúng giờ

 Khi đã biết được lúc nào trẻ thấy đói, nên cho trẻ ăn vào giờ cố định. Trẻ rất thích cuộc sống có điều độ.

7.Giảm khẩu phần ăn của bé

  Một bát cơm đầy quá sẽ không kích thích sự thèm ăn của bé chút nào. Ngược lại là nó sẽ khiến trẻ rất sợ và ngán ngẩm. Sẽ rất khác nếu trước mặt trẻ là một chút xíu cơm , một miếng thịt nhỏ, và vài thìa canh trẻ sẽ ăn một cách ngon lành. Trẻ sẽ nghĩ bằng này thì có thể ăn được. Và bằng ấy cũng đủ để  đứa trẻ no bụng.

8. Trang trí các món ăn bắt mắt

Bên cạnh những đĩa đậu đũa xanh có cà chua đỏ Cạnh búp súp lơ trắng đó là những cánh hoa cà rốt điều đó làm cho trẻ thích thú và ăn ngon miệng hơn.

9. Đừng ép trẻ ăn cái gì trẻ không thích

 Thay vì cho trẻ ăn thịt, các bạn cũng có thể cho bé ăn cá trứng giò, xúc xích. Nếu khi sợ rau,hãy cho bé ăn thêm trái cây.

10. Cho bé uống sau bữa ăn

 Không nên cho ăn trước bứa ăn điều đó làm bé đầy dạ dày dấn đến ko muốn ăn  nữa
Với những thông tin trên việc làm thế nào để trẻ hết biếng ăn chắc chắn không còn khó với các bậc phụ huynh nữa.

Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét