Bí quyết giúp trẻ em tiêu hóa hấp thu tốt

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, điều ước lớn đối với cha mẹ là trong bữa ăn, trẻ ăn được ngon miệng và hấp thu tốt các chất dinh dưỡng ở trong cơ thể. Đối với việc tiêu hóa kém ở trẻ em trẻ sẽ bị suy dinh dưỡng, mất nước ,mệt mỏi .Vì thế cha mẹ cần tìm hiểu về hội chứng rối loạn tiêu hóa ở trẻ và để có hướng điều trị cho trẻ một cách kịp thời.

Biểu hiện của trẻ kém hấp thụ dưỡng chất

tieu hoa hap thu tot
  • Trẻ bị đau bụng thường xuyên, bụng hay bị căng chướng hay bị sôi bụng.
  • Có hiện tượng sút cân,ngừng tăng cân, chậm phát triển chiều cao ở trẻ biếng ăn
  • Trẻ có biểu hiện mệt mỏi uể oải chân tay , ngủ không ngon giấc, kém linh hoạt.
  • Trẻ đi ngoài phân có nhiều nước , lỏng, phân nhiều, có mùi tanh, màu vàng và giống như mỡ. Lúc đấy là dấu hiệu tiêu hóa kém ở trẻ em, do vậy hãy đưa trẻ em tới các phòng khám chuyên khoa để biết được khám bệnh và điều trị tốt một cách tốt nhất.

Tại sao trẻ tiêu hóa kém hấp thụ 

Có rất nhiều nguyên nhân dấn đến việc trẻ kém hấp thụ dưỡng chất:
Do các bậc cha mẹ cho trẻ ăn không đúng cách, thời gian ăn không hợp lý, ăn quá nhanh hoặc quá muộn.
Chế độ ăn không có đầy đủ dưỡng chất , không cân đối, không phù hợp với độ tuổi của trẻ.
Ngoài ra cũng là do trẻ bị suy dinh dưỡng khó tăng cân.,việc trẻ thiếu những vi chất cần thiết như selen, kẽm cũng làm cho việc hấp thụ các chất dinh dưỡng bị kìm hãm lại. Các nguyên nhân đó làm ảnh hưởng tới việc tăng cân của trẻ.

Bí quyết giúp trẻ tiêu hóa hấp thụ tốt 

Các bậc cha mẹ khi gặp tình trang tiêu hóa kém ở trẻ em và con đang ở trong trạng thái kém hấp thu thức ăn hãy thay đổi khầu phần ăn của trẻ cho hợp lý.
Ăn đủ một lượng thức ăn cần thiết theo nhu cầu của trẻ nhỏ, khi cho trẻ hoạt động nhiều mà lại ăn ít thì cũng không tăng cân được. Do vậy, cần cho trẻ ăn đủ số lượng .Ngoài ra khả năng hấp thu và tiêu hóa thức ăn của mỗi trẻ đều khác nhau cho nên các mẹ nên theo dõi và đưa ra loại dinh dưỡng cho con mình tốt nhất.
tieu hoa hap thu tot 1
Cho trẻ ăn đủ chất: Nếu cho trẻ ăn nhiều mà vấn không đầy đủ các chất dinh dưỡng như đạm,chất béo cần thiết thì trẻ cũng rất khó tăng cân. ăn quá nhiều thì trẻ cũng khong thể hấp thụ được hết.
Với những trẻ trên 1 tuổi, có thể cho trẻ uống sữa tươi. Sữa tươi giúp cho trẻ hấp thu nhiều dưỡng chất hơn ,tiêu hóa tốt hơn .Nhưng có một số trẻ khi bị kém hấp thu là vì không dung nạp được sữa. 
Nên tăng cường thể dục vận động cho trẻ nhỏ. Dấn trẻ đi chơi đi dạo, phơi nắng và vận động mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, rất có lợi cho đường tiêu hóa của trẻ.
Bổ sung các loại enzym tiêu hóa hay các chất vi sinh có lợi cho đường tiêu hóa cũng là giải pháp hay mà các cha mẹ nên áp dụng. Việc kết hợp giữa men vi sinh bacillus clausii với các enzym tiêu hóa nhanh, hay thực phẩm chức năng Enzymbimin chính là những lựa chọn tối ưu nhất để hỗ trợ việc tiêu hóa kém ở trẻ em.Sản phẩm này sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn của trẻ nhỏ diễn ra một cách nhanh chóng, tạo cho trẻ cảm giác nhanh đói ,làm trống ống tiêu hóa thèm ăn, không có cảm giác đầy hơi khó chịu, , thức ăn không tiêu, chướng bụng, đặc biệt còn giúp cho cơ thể chuyển hóa, hấp thu tối đa chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ.
Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét